วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

บทความสุดท้ายยยย :))

               บทความสุดท้ายของ
                                                  นางสาวศิริภัทร   จำปาศรี  ม.5/7  เลขที่12
                สำหรับบทความสุดท้ายในภาคเรียนที่ 1 นี้ดิฉันก็มีบทความมาฝากทุกๆคนเป็นบทความเกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตจริงของดิฉันเองค่ะ
                                                      ความฝันที่ไม่ใช่แค่ฝัน
มนุษย์ทุกคนล้วนแต่เกิดมาต่างคนมีวามฝันและจินตนาการเป็นของตนเองที่ไม่เหมือนกัน แต่ละคนมีความฝันต่างกันไป ตามจินตนาการ สิ่งที่ทำให้เกิดความฝันของตัวเองนั้นอาจจะมีสาเหตุและปัจจัยมาจากสภาพแวดล้อมรอบข้าง เช่น อาชีพที่ใกล้ชิด บทบาทที่เคยชินหรือการได้พบเห็นสิ่งต่างๆรอบตัว จึงทำให้เกิดความฝันตามจินตนาการของแต่ละคนที่ได้สัมผัสบางคนอาจจะมีความฝันที่สวยหรู เช่น ฝันอยากเป็น แอร์โฮสเตส บางคนก็มีความฝันที่ธรรมดา เช่น อยากเป็นคุณครู ทหาร ตำรวจ ซึ่งอาชีพเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เกิดมาจากจินตนาการในวัยเด็ก
เมื่อตอนวัยเด็กฉันฝันอยากจะเป็น คุณครู สาเหตุคงมาจาก การได้เห็นและใกล้ชิดบทบาทหน้าที่นี้มากที่สุด จึงทำให้มีจินตนาการและฝันอยากเป็น คุณครู สอนหนังสือเด็กๆในโรงเรียน และรักที่จะสอนหนังสือ แต่เมื่อร่างการมีการพัฒนาการเจริญเติบโตทำให้ความฝันของฉันเริ่มเปลี่ยนไปตามความคิดและสภาพแวดล้อมที่ได้สัมผัส เมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงวันรุ่นฉันก็ละทิ้งความฝันที่อยากจะเป็น คุณครู เพราะมีความฝันอย่างอื่นเข้ามาแทนที่ นั่นคือ นักพัฒนาชุมชน หรือองค์กรระหว่างประเทศ อาจจะดูโอเว่อร์ไปนิดนึง แต่อย่างน้อยมันก็คือความฝันที่ฉันอยากจะเป็น ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุมาจากที่ชุมชนของฉันเต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี และฉันคิดว่าหลายๆที่ก็คงจะเป็นเช่นกันเพราะขาดการพัฒนาอย่างจริงจัง  ฉันได้เลือกเรียนต่อในแผนการเรียนภาษาอังกฤษ-คณิตศาสตร์ ในระดับมัธยมปลาย จึงทำให้ฉันสามารถเลือกเรียนใน คณะสังคมศาสตร์ได้ แต่เมื่อใครๆได้ยินความฝันของฉันแล้วต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวว่า ไม่มีทางซึ่งตัวฉันก็คิดว่าคงเป็นไปไม่ได้เช่นเดียวกัน แต่ฉันจะทำให้ได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันอาจจะเป็นไปได้ยากที่ฉันจะไปถึงจุดๆหนึ่งของตำแหน่งหน้าที่  แต่เมื่อถึงเวลานั้นที่ฉันได้ไปถึงจุดๆนั้นแล้ว ฉันคิดว่ามันคงเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจและพอใจแล้วสำหรับฉัน ถึงแม้วันนี้ความฝันของฉันนั้นยังไม่เป็นจริง แต่ฉันก็ไม่ละความพยายามที่จะให้ตัวเองไปให้ถึงจุดๆนั้นให้ได้  เพื่อสักวันจะสามารถทำความฝันของตนเองให้เป็นจริง!!!!
                          
 *********** เป็นยังไงกันบ้างคะ ความฝันเว่อร์ไปมั๊ย555***********

                  
   ดิฉันก็มีกลอนเกี่ยวกับความฝันมาฝากทุกคนด้วยนะคะ มันก็ไม่ค่อยเพราะเท่าไหร่แต่ก็ตั้งใจแต่งจริงๆนะ!!!!

ความฝันฉันเมื่อวัยเยาว์คือเป็นครู
ฉันมองดูพ่อแม่สอนสั่งให้
พ่อฉันถามลูกจ๋าเข้าใจไหม
ตอบทันใดอยากเป็นครูสอนทุกคน

เมื่อเจ็ดขวบฉันมีฝันอยากท่องเที่ยว
อยากผอมเพียวจะได้เป็นดั่งฝัน
อยากเป็นแอร์บริการงานสัมพันธ์
แต่ความฝันย่อมเป็นฝันอยู่อย่างดี

พอสิบเจ็ดเข็ดแล้วฝันสลาย
เลิกงมงายเริ่มใหม่ฝันของฉัน
ฝันสุดท้ายนักพัฒนาชุมชนมั่น
จักสร้างสรรค์ชุมชนนั้นให้ได้ดี
การมีฝัน บรรลุฝันจริงแท้แน่
อย่ายอมแพ้ปล่อยลอยฝันให้หลุดหนี
แม้พลาดฝันยังมีวันทีแสนดี
                                          ทำตามที่ใจเรานั้นต้องการ...





















                                                          
                          หนึ่งในบารมี 10 ทัศ  หากเราได้นำมาใช้ในชีวิตของเรา
                         ก็จะทำให้เราเป็นอีกหนึ่งคน.....ในจำนวนคนอีกหลายร้อยคน
                         ที่จะประสบความสำเร็จ เพราะสัจจะบารมี คือ...การตั้งสัจอธิษฐาน
                         มีความจริงจัง จริงใจ ไม่ว่าเราจะทำ...จะพูด...จะคิด สิ่งใด
                         เราก็จะทำจริง พูดจริง...ความคิด...ความฝันของเราก็จะกลายเป็นจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น